Căn hộ Vung Tau Melody

Căn hộ Vung Tau Melody

Tập đoàn Hưng Thịnh bàn giao công trình xây dựng phục vụ công tác phòng chống Covid-19 cho Bệnh viện Thống Nhất

Ngày đăng: 22/01/2022 | Số lượt đọc: 57636
 
  21 lượt thích

Tiếp nối hành trình chung tay cùng cộng đồng, và đặc biệt là đội ngũ y tế, chiều ngày 21/1/2022, Tập đoàn Hưng Thịnh đã thực hiện lễ khánh thành và bàn giao công trình xây dựng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho Bệnh viện Thống Nhất.

 

Phòng chống Covid-19 cho Bệnh viện Thống Nhất 
Ông Lê Hồng Việt – Phó Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh (bên phải) trao bảng tượng trưng bàn giao công trình xây dựng
phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho PGS.TS.BS Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất (bên trái)


Ngay từ khi dịch Covid-19 xuất hiện và có diễn biến phức tạp tại TP.HCM, bên cạnh công tác xét nghiệm, chăm sóc cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19, Bệnh viện Thống Nhất là đơn vị đi đầu của ngành Y tế TP.HCM thực hiện triển khai tiêm vắc-xin cho người dân. Tuy vậy, trước tình hình dịch bệnh lan rộng, cơ sở vật chất tại các khu cấp cứu, tiêm ngừa, xét nghiệm Covid-19 bệnh viện ít nhiều chưa thể đáp ứng nhu cầu quá lớn của người dân.  

 

Phòng chống Covid-19 cho Bệnh viện Thống Nhất 
Đại diện Bệnh viện Thống Nhất trao bằng khen cảm ơn đến Tập đoàn Hưng Thịnh


Với tinh thần đồng hành chống dịch Covid-19 lâu dài và hiệu quả, rất nhanh chóng Tập đoàn Hưng Thịnh cùng 2 đơn vị thành viên là Hưng Thịnh Land và Hưng Thịnh Incons đã trao đổi, làm việc cùng Bệnh viện Thống Nhất và ngỏ ý về việc hỗ trợ xây dựng cũng như cải tạo một số khu vực của bệnh viện nhằm phục vụ công tác phòng chống Covid-19, bao gồm: khu đệm cấp cứu, khu tiêm vắc-xin và khu vi sinh.



Phòng chống Covid-19 cho Bệnh viện Thống Nhất 
Ban lãnh đạo Bệnh viện Thống Nhất và đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh cùng cắt băng khánh thành
công trình xây dựng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19


Theo đó, được khởi công xây dựng từ tháng 09/2021, đến nay ba khu vực trên đã hoàn thiện, khang trang. Cụ thể, khu đệm cấp cứu sẽ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu, làm khu vực đệm cách ly các bệnh nhân nhiễm Covid-19 trước khi chuyển đến bệnh viện chức năng. Khu tiêm vắc-xin được xây dựng khoa học, hợp lý dựa trên quy trình tiêm vắc-xin Covid-19 hiện hành gồm có: quầy tiếp nhận, phòng chờ, phòng khám sàng lọc, khu vực tiêm, phòng cấp cứu và khu vực chờ sau tiêm. Khu vi sinh của bệnh viện cũng được nâng cấp phục vụ xét nghiệm PCR, lấy mẫu, bảo quản mẫu và có khu làm việc riêng cho nhân viên y tế thực hiện công tác xét nghiệm vi sinh.


Phòng chống Covid-19 cho Bệnh viện Thống Nhất 
PGS.TS.BS Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất phát biểu cảm ơn Tập đoàn Hưng Thịnh


Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS.BS Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất cho biết: “Trước đây, chúng tôi đã biết đến Hưng Thịnh là một Tập đoàn lớn, góp phần phát triển kinh tế, xã hội và cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong các hoạt động xã hội. Khi dịch bệnh xảy ra, chúng tôi đã nhìn thấy Hưng Thịnh trên một góc độ mới, một Tập đoàn chung tay cùng cả nước chống dịch trên tất cả các mặt trận, ủng hộ từ tài chính, vật tư, trang thiết bị, đặc biệt là tình cảm của Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên Tập đoàn Hưng Thịnh đối với lực lượng y tế tham gia công tác phòng chống dịch”.


Với Hưng Thịnh, chúng tôi nhận được một tình cảm chân thành và đi vào thực tế, Tập đoàn đã ủng hộ, trao tặng từ xe cấp cứu, đến tài trợ nghiên cứu thuốc điều trị và đặc biệt là các công trình được khánh thành ngày hôm nay. Khu tiêm vắc-xin sau khi được xây dựng đã khang trang, đúng quy chuẩn tiêm vắc-xin một chiều hiện đại. Bệnh viện sắp có một Khoa Vi sinh với cơ sở hạ tầng tiến tới đạt chuẩn ISO. Xúc động hơn khi Hưng Thịnh đã triển khai xây dựng rất nhanh, chỉ trong một thời gian ngắn. Với sự ủng hộ trên, Tập đoàn Hưng Thịnh không chỉ tiếp thêm động lực về vật chất mà còn tiếp thêm liều doping tinh thần quý giá, giúp lực lượng y tế vượt qua khó khăn trong giai đoạn này”, PGS.TS.BS Lê Đình Thanh chia sẻ thêm.


Phòng chống Covid-19 cho Bệnh viện Thống Nhất 
Ông Lê Hồng Việt - Phó Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh phát biểu tại buổi lễ bàn giao công trình xây dựng
phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19


Cũng trong buổi lễ, đại diện Hưng Thịnh, ông Lê Hồng Việt – Phó Chủ tịch Tập đoàn chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này: “Chúng tôi hiểu rằng, chung tay cùng lực lượng y tế chăm sóc sức khoẻ cho người dân, đẩy lùi dịch bệnh để toàn xã hội trở lại bình thường mới không chỉ nằm ở việc giải quyết các công việc cấp bách mà còn cần xây dựng các công trình bền vững, lâu dài. Sau khi trao đổi với Ban Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, Hưng Thịnh thấy rằng cải tạo, xây dựng cơ sở vật chất tại khu tiêm vắc-xin, khu cấp cứu và khu vi sinh là việc cần làm ngay. Với các công trình mới này, hy vọng Bệnh viện Thống Nhất tiếp quản, đón nhận và có thêm động lực, cơ sở vật chất chăm lo sức khoẻ lâu dài cho nhân dân TP.HCM”.


Bên cạnh tài trợ cải tạo, xây dựng công trình phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, trước đó, Hưng Thịnh cũng đồng hành cùng Bệnh viện Thống Nhất trong nhiều hoạt động, nổi bật như trao tặng 1 tỷ đồng tài trợ cho Chương trình nghiên cứu thuốc điều trị Covid-19 của Bệnh viện Thống Nhất. Hưng Thịnh Land (thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh) cũng đóng góp kinh phí cùng các đơn vị khác để tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Thống Nhất thông qua chương trình “Sài Gòn thương nhau”.


 
Đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh chụp hình lưu niệm cùng các y bác sĩ, cán bộ nhân viên Bệnh viện Thống Nhất


Khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Tập đoàn Hưng Thịnh đã triển khai và duy trì nhiều chương trình cụ thể tiếp sức cho đội ngũ y tế và người dân gặp khó khăn. Từ năm 2020 cho đến nay, Tập đoàn Hưng Thịnh đã đóng góp hơn 200 tỷ đồng cho công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, tất cả đều nhằm hướng đến mục tiêu chung là đồng hành cùng đất nước thích nghi với cuộc sống bình thường mới.


Một số hình ảnh tại buổi lễ bàn giao:


 
Đoàn tham quan các công trình xây dựng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 vừa hoàn thành


 
Đoàn tham quan Khu tiêm vắc-xin


 
Đoàn tham quan Khu vi sinh Bệnh viện Thống Nhất


 
Khu cấp cứu đã cải tạo rộng thoáng và đầy đủ nội thất hiện đại

 
  21 lượt thích

TIN MỚI NHẤT

Hotline: 0937 702 768 - 1900 6958